1. Nội dung
1. Gửi thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót.
2. Gửi thông báo HĐĐT có sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến CQT với hình thức xử lý là “Giải trình” và ghi rõ lý do sai sót.
Lưu ý: Không cần lập lại hóa đơn ((căn cứ theo mục 2a, điều 19, nghị định 123/2020/NĐ-CP)
2. Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn tại đây.
3. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Gửi thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót.
- Chọn hóa đơn cần thông báo sai sót cho khách hàng trên danh sách hóa đơn.
- Hoặc chọn hóa đơn cần thông báo sai sót cho khách hàng trên tab Xử lý hóa đơn\Thông báo hóa đơn sai sót.
- Thông tin người nhận được lấy theo thông tin người mua hàng trên hóa đơn(có thể thay đổi lại)
Bước 2: Gửi thông báo HĐĐT có sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến CQT với hình thức xử lý là “Giải trình” và ghi rõ lý do sai sót.
- Thêm Thông báo sai sót tại Xử lý hóa đơn/Thông báo sai sót, chọn hóa đơn sai sót cần giải trình.
- Chọn nội dung Giải trình, ghi rõ lý do sai sót thực hiện ký số và gửi thông báo sai sót lên cơ quan thuế.
4. Lưu ý
- Thông báo sai sót có thể lập cho từng hóa đơn hoặc cho danh sách các hóa đơn sai sót.
- Sau khi thông báo sai sót gửi đến cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ phản hồi về kết quả tiếp nhận và xử lý thông báo sai sót. Kiểm tra trạng thái thông báo sai sót và chi tiết nội dung phản hồi của cơ quan thuế tại đây.
Xem thêm: Chuyển dữ liệu hóa đơn không có mã chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn đến CQT.